Hægt er að sækja Word Perfect útgáfu af skjalinu, sjá
upplýsingar um uppsetningu á Netscape fyrir Word Perfect skjöl.
1995. -- 1065 ár frá stofnun Alþingis.
120. löggjafarþing. --
197
. mál.
246. Frumvarp til laga
um tímareikning á Íslandi.
Flm.: Vilhjálmur Egilsson, Árni M. Mathiesen,
Arnbjörg Sveinsdóttir, Guðni Ágústsson.
1. gr.
Í lögum þessum merkir sumartími það tímabil
ársins þegar klukkan er færð fram um 60 mínútur frá miðtíma Greenwich.
2. gr.
Sumartími skal hvarvetna á Íslandi hefjast kl.
01.00 að miðtíma Greenwich síðasta sunnudag í mars og ljúka kl. 01.00 að
miðtíma Greenwich síðasta sunnudag í október.
3. gr.
Utan sumartíma skal hvarvetna á Íslandi telja stundir eftir miðtíma Greenwich.
4. gr.
Lög þessi öðlast gildi 1. janúar 1996 og falla
jafnframt úr gildi lög nr. 6/1968, um tímareikning á Íslandi.
Greinargerð.
Evrópusambandið hefur nú gefið út tilskipun um
samræmdan sumartíma í aðildarríkjunum. Er þar miðað við að sumartími
hefjist klukkan eitt eftir miðnætti síðasta sunnudag í marsmánuði og er
klukkan þá færð fram um eina klukkustund. Honum ljúki síðan klukkan eitt
eftir miðnætti síðasta sunnudag í október þegar klukkan er færð til
baka um eina klukkustund.
Algengt er að forráðamenn íslenskra fyrirtækja
og aðrir sem þurfa að hafa samskipti við Vestur-Evrópu yfir sumartímann
kvarti undan því að samskiptatíminn styttist mjög verulega við að
tímamismunurinn eykst úr einni klukkustund í tvær. Mjög erfitt getur
verið fyrir fólk að ná saman í síma á þessum tíma. Fullyrða má að mikill
tími og fyrirhöfn mundi sparast í viðskiptum við helstu
viðskiptalöndin, eins og Danmörku, Noreg, Svíþjóð, Þýskaland, Belgíu,
Holland og Frakkland, ef tímamismunurinn væri ávallt ein klukkustund.
Tveir þriðju vöruútflutnings ganga til ríkja ESB og EFTA og þaðan koma
um þrír fjórðu af öllum vöruinnflutningi. Jafnframt koma um þrír fjórðu
erlendra ferðamanna til Íslands frá þessum ríkjum. Til viðbótar öllum
þeim samskiptum sem fylgja viðskiptum með vörur og þjónustu við þessi
helstu viðskiptalönd okkar eru margvísleg önnur samskipti við þau, m.a. á
sviði menningarmála. Eins tíma munur allt árið milli Íslands og
meginlands Evrópu gerir samskiptin auðveldari og markvissari sem hefur
afar mikla þýðingu fyrir alla sem að þeim koma.
Einnig er mikilvægt fyrir flugsamgöngur milli
Íslands og Evrópu að hér á landi verði tekinn upp sumartími til samræmis
við önnur Evrópulönd. Þá þarf ekki að breyta flugáætlunum þegar
tímabreytingar verða en því fylgir jafnan töluverð fyrirhöfn og
kostnaður. Enn fremur leiðir sumartími til þess að flug til Evrópu frá
Keflavíkurflugvelli klukkan sjö á morgnana yrði einum tíma síðar eins og
á vetrum. Þetta kemur sér vel fyrir farþega í morgunflugi til Evrópu en
nú er algengt umkvörtunarefni hversu snemma brottfarir eru enda skapar
það oft óþægindi fyrir farþega. Ekki er óeðlilegt að ætla að farþegar í
Reykjavík þurfi að fara á fætur tveimur og hálfum til þremur tímum fyrir
brottför frá Keflavík.
Upptaka sumartíma með þeim hætti sem hér er lýst
leiðir til þess að á sumrin verður sólin hæst á lofti um klukkan
hálfþrjú á daginn á vesturhluta landsins. Þetta þýðir að dagurinn er
tekinn fyrr og vinnutíma lýkur fyrr en á vetrum. Með þessu móti hefur
almenningur meiri möguleika á að njóta sólar og góðviðrisdaga á sumrin.
Þannig eru líkur til þess að hér gæti skapast sérstök sumarstemning eins
og gerist í nágrannalöndum í Evrópu. Fólk hefði mun betri tækifæri til
þess að njóta útiveru eftir að vinnudegi lýkur og þannig yrðu
lifnaðarhættir almennings heilbrigðari. Þetta hefur tvímælalaust
hvetjandi áhrif á viðskiptalíf, götulíf og allt mannlíf á Íslandi á
sumrin og ferðaþjónustan nyti góðs af. Íþróttafólk hefði einnig hag af
sumartíma, jafnt keppnisfólk sem áhugamenn, þar sem birtu nyti lengur
fram á kvöld síðsumars og snemma hausts. Sumartíminn kæmi sér t.d. vel
fyrir skipulagningu knattspyrnuleikja og golfáhugamenn gætu betur
stundað íþrótt sína. Ekki síst hefði sumartími góð áhrif á mannlífið á
hinum fjölmörgu stöðum á landsbyggðinni sem eru undir eða milli hárra
fjalla. Þar hefur margt fólk takmarkaða möguleika til að njóta sumarsins
því að sólin hefur horfið af sjóndeildarhringnum þegar vinnudeginum er
lýkur.
Því hefur stundum verið haldið fram að fólk ætti
sjálft að geta skipulagt vinnu sína, hafið vinnu fyrr á morgnana og
hætt fyrr á daginn, til þess að bæta samskiptin við Evrópu eða til þess
að njóta sumarblíðunnar að loknum vinnudegi. Þetta er hins vegar ekki
svo einfalt þar sem atvinnulífið er allt samtengt og hvert fyrirtæki
miðar opnunartíma sinn við önnur fyrirtæki. Enn fremur er margvísleg
þjónusta veitt á þeim tíma sem miðast við almennan vinnudag, svo sem á
dagheimilum og leikskólum. Grunnskóli hefst líka víðast hvar um
áttaleytið á morgnana. Það kostar því í flestum tilvikum of mikla röskun
að breyta vinnutíma einstaklinga svo ekki sé talað um heilla
fyrirtækja.
Sumartími tíðkast eins og fyrr sagði í öllum
helstu viðskiptalöndum okkar í austri og vestri. Ísland er sér á báti
hvað þetta varðar og því hlýtur að vakna spurning um það af hverju
Íslendingar vilja skera sig úr einmitt að þessu leyti. Rökin sem færð
hafa verið gegn sumartímanum hafa fyrst og fremst falist í að draga fram
kostnaðinn og fyrirhöfnina við að breyta klukkunni tvisvar á ári.
Vissulega kostar það ákveðna fyrirhöfn en nágrannar okkar hafa talið
hana léttvæga miðað við ávinninginn af sumartímanum. Því er einkennilegt
að Íslendingar skuli búa við þessa sérstöðu og mál hlýtur að vera að
linni í því efni.